• Lí luận và thực tế sử dụng công cụ đánh giá Portfolio trong đánh giá trẻ mầm non

    Lí luận và thực tế sử dụng công cụ đánh giá Portfolio trong đánh giá trẻ mầm non

    Bài viết trình bày những điểm cốt yếu về lí luận và thực tế sử dụng công cụ đánh giá Portfolio, trọng tâm là giới thiệu về khái niệm, quy trình đánh giá Portfolio và một vài ví dụ thực tiễn về đánh giá Portfolio ở Hàn Quốc. Mời bạn cùng tham khảo.

     11 p aulac 30/09/2015 417 2

  • Tổ chức hoạt động dạy toán nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của trẻ mầm non

    Tổ chức hoạt động dạy toán nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của trẻ mầm non

    Bài viết trình bày các hoạt động dạy toán cho trẻ mầm non, mô hình hoạt động dạy trẻ làm quen với toán mang tính tích hợp, cách xây dựng môi trường để phục vụ hoạt động dạy toán trọng tâm nhằm mục đích hình thành năng lực giải quyết các tình huống có vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày của trẻ mầm non.

     8 p aulac 30/09/2015 451 1

  • Thực trạng sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại một số trường mầm non tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh

    Thực trạng sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại một số trường mầm non tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh

    Bài viết phân tích thực trạng sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi (Bộ công cụ) ở 3 trường mầm non tư thục thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả thử nghiệm cho thấy, hầu hết cán bộ quản lí, giáo viên (GV) MN đều nhận thức được sự cần thiết, tính hiệu quả, tính khả thi của Bộ công cụ trong sử...

     8 p aulac 30/09/2015 527 1

  • Hành động có vấn đề của trẻ mầm non - nguyên nhân và phương pháp hướng dẫn

    Hành động có vấn đề của trẻ mầm non - nguyên nhân và phương pháp hướng dẫn

    Bài viết trình bày biểu hiện, nguyên nhân và phương pháp hướng dẫn hành động có vấn đề (HĐCVĐ) của trẻ mầm non, giúp các nhà giáo dục mầm non, đặc biệt là giáo viên (GV) mầm non hiểu và phân biệt chính xác HĐCVĐ của trẻ, đồng thời sử dụng linh hoạt các phương pháp hướng dẫn HĐCVĐ ở trẻ.

     11 p aulac 30/09/2015 434 2

  • Đề tài: Một số biện pháp giúp trẻ học tốt môn Làm quen chữ cái

    Đề tài: Một số biện pháp giúp trẻ học tốt môn Làm quen chữ cái

    Với mục đích nghiên cứu lý luận và khảo sát thực tế đối với việc cho trẻ làm quen với chữ cái tại Trường mầm non Tân Việt, đề xuất biện pháp chỉ đạo và dạy học môn Làm quen với chữ cái cho trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non Tân Việt, mời các bạn cùng tham khảo nội dung đề tài "Một số biện pháp giúp trẻ học tốt môn Làm quen chữ cái"...

     35 p aulac 30/09/2015 3224 2

  • Sáng kiến kinh nghiệm: Một số phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng tuổi

    Sáng kiến kinh nghiệm: Một số phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng tuổi

    Với mục đích phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non là phát triển khả năng nghe, hiểu ngôn ngữ,trình bày của trẻ lô gíc, có trình tự, có hình ảnh nội dung phong phú. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung sáng kiến kinh nghiệm "Một số phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng tuổi" dưới đây để nắm bắt nội dung chi tiết.

     27 p aulac 30/09/2015 1864 2

  • Hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non - ThS. Cù Thị Thủy

    Hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non - ThS. Cù Thị Thủy

    Báo cáo: Hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non trình bày về nội dung bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non và nội dung hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non.

     11 p aulac 12/08/2015 479 2

  • Giáo án mầm non - Thế giới động vật

    Giáo án mầm non -  Thế giới động vật

    Giáo án mầm non - Thế giới động vật giới thiệu đến bạn đọc các kiến thức căn bản trong giáo dục trẻ em, thông qua nội dung trình bày chi tiết các thông tin về thế giới động vật. Tham khảo tài liệu để nắm bắt các thông tin hữu ích đáp ứng các nhu cầu học tập và giảng dạy.

     78 p aulac 27/06/2015 658 2

  • Gíao án khối nhà trẻ

    Gíao án khối nhà trẻ

    Kiến thức: - Trẻ đọc thuộc bài thơ "Bạn mới" - Hiểu nội dung bài thơ. - Xâu được vòng màu đỏ. 2. Kỹ năng: - Trẻ đọc diễn cảm bải thơ, biết ngắt nghỉ đúng nhịp. - Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng. 3. Giáo dục: Trẻ biết quan tâm đến bạn bè. Cho trẻ quan sát các anh chị đang chơi trò chơi vận động ở trên sân. ( Cô đặt một...

     91 p aulac 25/10/2012 508 2

  • Gíao án âm nhạc khối lá

    Gíao án âm nhạc khối lá

    -Trẻ phối hợp nhịp nhàng với bạn để chuyền bóng không làm rơi xuông đất -Biết cầm bóng bằng 2 tay không thả tay khi bạn chưa cầm bóng -Xác định được phái trái ,phải của bản than mình -Biết thực hiện nhặt rác bỏ vào nơi quy định -Tích hợp âm nhạc,tóan II/CHUẨN BỊ -Bóng nhựa to 10, 15 quả -Sàn tập bằng phẳng -Hoa để trẻ chơi trò chơi thi...

     50 p aulac 25/10/2012 461 2

  • Giáo án 5 tuổi - Làm quen chữ viết

    Giáo án 5 tuổi - Làm quen chữ viết

    - Hình thành ở trẻ biểu tượng về nét bầu dục. - Dạy trẻ nhận biết nét bầu dục. - Trẻ viết được nét bầu dục đúng đẹp. - Phát triển tư duy so sánh, phân tích. - Rèn cho trẻ ngồi viết, cầm bút đúng tư thế. - Ngồi học im lặng, trật tự, hăng hái phát triển trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Bảng con cho trẻ. - Mẫu của cô, nét bầu dục. - Thẻ...

     30 p aulac 25/10/2012 453 2

  • Sáng kiến kinh nghiệm - Một số biện pháp phát triển vốn từ cho trẻ 3

    Sáng kiến kinh nghiệm - Một số biện pháp phát triển vốn từ cho trẻ 3

    Vốn từ là nền móng để phát triển ngôn ngữV, mà ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển về trí tuệ của trẻ. Vốn từ được sử dụng trong lới nói được coi là một phương tiện tác động rất tinh tế trong hệ thống xây dựng môi trường sư phạm coa định hướng, bởi trong ngôn ngữ nói không chỉ có thông tin mà còn có cả ý nghĩa...

     73 p aulac 25/10/2012 918 2

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=aulac