Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 37
Bài viết này trình bày cơ sở xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi để trả lời các câu hỏi: Cơ sở nào để xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá trẻ mẫu giáo 5 tuổi? Mức độ tổ chức thực hiện bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi ở các địa phương như thế nào? Mời các...
12 p aulac 27/12/2017 521 1
ASQ - Bộ công cụ sàng lọc, phát hiện và can thiệp sớm trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt
ASQ (Ages and Stages Questionnaires) - Bảng câu hỏi Độ tuổi và Giai đoạn phát triển là hệ thống câu hỏi dành cho cha mẹ/người chăm sóc trẻ hoàn thiện nhằm sàng lọc và theo dõi sự phát triển toàn diện của trẻ từ 1 tháng đến 6 tuổi, trên cơ sở đó phát hiện sớm các nguy cơ chậm phát triển ở trẻ. ASQ sàng lọc và theo dõi 5 lĩnh vực phát triển của...
9 p aulac 27/12/2017 561 1
Biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi
Tính thủ lĩnh giúp trẻ luôn tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp; nhanh nhẹn, linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động tập thể; có sức ảnh hưởng đối với bạn bè, những người xung quanh và có khả năng lãnh đạo. Bài viết nêu những biểu hiện của tính thủ lĩnh, đồng thời đề xuất một số biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.
7 p aulac 27/12/2017 465 1
Khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh
Bài báo phân tích kết quả khảo sát khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả này được dựa trên 24 bài tập đánh giá khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi được soạn thảo từ trắc nghiệm “Đến tuổi học” do Trung tâm nghiên cứu tâm lí trẻ em dịch từ bản tiếng Pháp. Số liệu khảo sát...
5 p aulac 27/12/2017 525 1
Kết quả thực nghiệm (TN) được trình bày trong bài viết cho thấy mức độ biểu hiện kĩ năng hợp tác của trẻ trên nhóm TN cao hơn hẳn so với nhóm đối chứng. Cụ thể, tỉ lệ trẻ có biểu hiện kĩ năng hợp tác ở 6 tiêu chí đạt mức độ cao tăng đáng kể. Điều này chứng tỏ các biện pháp áp dụng trong quá trình TN đã có tác dụng tích cực đối...
11 p aulac 27/12/2017 506 1
Cấu trúc cơ thể, mối liên quan giữa tuổi, cấu trúc cơ thể và chỉ số khối cơ thể ở trẻ em 3 - 5 tuổi
Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối liên quan giữa % mỡ cơ thể (%MCT) với chỉ số khối cơ thể (BMI), giữa tuổi với cấu trúc cơ thể và BMI. Cân nặng, chiều cao, bề dày lớp mỡ dưới da (BDLMDD) tại cơ nhị đầu, cơ tam đầu, góc dưới xương bả vai, và bờ trên mào chậu của 136 trẻ 3-5 tuổi được thu thập. %MCT được ước tính từ số đo BDLMDD.
6 p aulac 27/12/2017 482 1
Lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi
Bài viết này tìm hiểu về lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi trong một số trường mẫu giáo tại TPHCM. Bài viết gồm có một số nội dung chính sau: Vấn đề xác lập quy trình ngữ âm của trẻ em, cách xác định lỗi phát âm của nhóm trẻ được khảo sát, kết quả khảo sát và bàn luận. Mời các bạn cùng tham khảo.
13 p aulac 27/12/2017 528 1
Sử dụng sprinkles trong phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng trẻ em
Bài viết này nhằm giới thiệu tóm tắt những hiểu biết về sprinkles trong phòng chống thiếu vi chất ở trẻ em. Thiếu vi chất dinh dưỡng, thường xuất hiện sớm từ 3-4 tháng tuổi và tăng nhanh ở lứa tuổi 6-24 tháng, nguyên nhân quan trọng là xuất khẩu ăn bổ sung thiếu về số lượng và chất lượng đặc biệt là các vitamin và chất khoáng...
8 p aulac 27/12/2017 366 1
Bài báo tìm hiểu về khả năng so sánh của trẻ mẫu giáo (MG) 4 - 5 tuổi thông qua một hệ thống bài tập. Các bài tập được soạn thảo dưới dạng hình ảnh, biểu tượng và con số. Số liệu tìm được trên 97 trẻ em MG 4 - 5 tuổi cho thấy khả năng so sánh của trẻ trong giai đoạn này đã phát triển ở mức độ thấp.
5 p aulac 27/12/2017 430 1
Bạo lực học đường ở Việt Nam hiện nay - Thông tin qua các trang báo điện tử
Bài viết nêu lên thực trạng đáng báo động của bạo lực học đường: gia tăng về số lượng, mở rộng về phạm vi, tính chất ngày càng nguy hiểm, gia tăng số vụ bạo lực của giáo viên mầm non với học sinh, xảy ra ở nhiều nữ sinh và thái độ thờ ơ, vô cảm của những người xung quanh khiến tình trạng bạo lực học đường ngày càng gia tăng.
8 p aulac 27/12/2017 254 1
Rèn luyện kỹ năng sư phạm cho sinh viên là một nội dung rất quan trọng trong chương trình đào tạo giáo viên ở các trường, khoa Sư phạm. Bài viết "Rèn luyện kỹ năng sư phạm cho sinh viên khoa Giáo dục mầm non trong quá trình giảng dạy học phần phương pháp làm quen môi trường xung quanh" đề cập đến các kỹ năng sư phạm cần thiết để tổ chức hoạt...
13 p aulac 27/12/2017 391 1
Đặc điểm trí tuệ cảm xúc của sinh viên sư phạm mầm non
Đặc điểm trí tuệ cảm xúc của sinh viên sư phạm mầm non giới thiệu đến các bạn những kiến thức về khả năng nhận biết các xúc cảm bản thân ở các sinh viên, khả năng phản ánh một cách độc lập đối với các xúc cảm bản thân ở các sinh viên,... Mời các bạn cùng tham khảo.
5 p aulac 27/12/2017 298 1
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật