Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 37
Nội dung bài viết "Sử dụng thang đo Vineland 2 trong đánh giá mức độ phát triển tâm lý của trẻ 3-6 tuổi" vem xét các thuộc tính đo lường tâm lý của Thang đo hành vi thích ứng Vineland 2 dựa trên kết quả đánh giá 80 trẻ trong các trường mầm non tại Hà Nội, thông qua mẫu phỏng vấn bán cấu trúc dành cho phụ huynh. Mời các bạn cùng tham khảo.
9 p aulac 17/07/2017 294 1
Kết quả thực nghiệm (TN) được trình bày trong bài viết cho thấy mức độ biểu hiện kĩ năng hợp tác của trẻ trên nhóm TN cao hơn hẳn so với nhóm đối chứng. Cụ thể, tỉ lệ trẻ có biểu hiện kĩ năng hợp tác ở 6 tiêu chí đạt mức độ cao tăng đáng kể. Điều này chứng tỏ các biện pháp áp dụng trong quá trình TN đã có tác dụng tích cực đối...
11 p aulac 27/12/2017 351 1
Khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh
Bài báo phân tích kết quả khảo sát khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả này được dựa trên 24 bài tập đánh giá khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi được soạn thảo từ trắc nghiệm “Đến tuổi học” do Trung tâm nghiên cứu tâm lí trẻ em dịch từ bản tiếng Pháp. Số liệu khảo sát...
5 p aulac 27/12/2017 371 1
Biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi
Tính thủ lĩnh giúp trẻ luôn tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp; nhanh nhẹn, linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động tập thể; có sức ảnh hưởng đối với bạn bè, những người xung quanh và có khả năng lãnh đạo. Bài viết nêu những biểu hiện của tính thủ lĩnh, đồng thời đề xuất một số biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.
7 p aulac 27/12/2017 325 1
Nội dung bài viết "Thực trạng việc sử dụng các biện pháp khắc phục tình trạng biếng ăn tâm lý ở trẻ từ 1 đến 6 tuổi của các phụ huynh hiện nay" đề cập đến thực trạng sử dụng các biện pháp để khắc phục tình trạng biếng ăn tâm lý ở trẻ từ 1 đến 6 tuổi của các phụ huynh. Mời quý phụ huynh cùng tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.
11 p aulac 17/07/2017 250 1
Đánh giá mức độ phát triển tâm lý của trẻ ở một số trường mầm non Hà Nội - TS. Nguyễn Đức Sơn
Nhằm giúp các bạn chuyên ngành Tâm lý học có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu, mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết "Đánh giá mức độ phát triển tâm lý của trẻ ở một số trường mầm non Hà Nội" dưới đây. Nội dung của bài viết đánh giá mức độ phát triển tâm lý của 80 trẻ có dấu hiệu chậm phát triển tại...
10 p aulac 17/07/2017 258 1
Ảnh hưởng của giáo dục gia đình đến rỗi nhiễu tăng động giảm chú ý ở trẻ em - Nguyễn Anh Thư
Phạm vi bài viết "Ảnh hưởng của giáo dục gia đình đến rỗi nhiễu tăng động giảm chú ý ở trẻ em" chỉ ra mối tương quan giữa giáo dục gia đình và rỗi nhiễu tăng động giảm chú ý ở trẻ em. Với các bạn chuyên ngành Tâm lý học thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.
6 p aulac 17/07/2017 196 1
Sử dụng bài tập của tâm lý học Piaget trong nghiên cứu trí tuệ trẻ em Việt Nam - Trương Thị Khánh Hà
Piaget và các cộng sự của ông chứng minh rằng: Tư duy của trẻ em ở giai đoạn thao tác cụ thể luôn gắn liền với hiện thực. Phần lớn trẻ em 9 tuổi khó có thể bình luận về sự vật hiện tượng nào đó không tồn tại thực... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.
5 p aulac 17/07/2017 199 1
Nhu cầu đối với sự hình thành hành vi đạo đức ở trẻ em lứa tuổi mầm non - Ngô Công Hoàn
Nhu cầu đối với sự hình thành hành vi đạo đức ở trẻ em lứa tuổi mầm non bao gồm những nội dung về nguồn gốc hành vi đạo đức, nhu cầu nền tảng của hành vi đạo đức. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.
7 p aulac 17/07/2017 261 1
Hiểu biết về lao động trẻ em tại cộng đồng cư dân vạn đò - Nguyễn Thế Hiếu
Nội dung bài viết "Hiểu biết về lao động trẻ em tại cộng đồng cư dân vạn đò" đề cập đến lao động trẻ em tại cộng đồng dân cư vạn đò qua những khía cạnh như công việc, độ tuổi, sự quan tâm của cha mẹ đối với công việc của trẻ,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết để nắm bắt đầy đủ nội dung chi tiết.
8 p aulac 17/07/2017 300 1
Thực trạng về trình độ thao tác so sánh của trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với môi trường xung quanh bao gồm những nội dung về trình độ thao tác so sánh, thực trạng trình độ thao tác so sánh của trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với môi trường xung quanh,... Mời các bạn cùng tham khảo.
5 p aulac 17/07/2017 243 1
Nghiên cứu khả năng ghi nhớ của trẻ em mẫu giáo 5-6 tuổi ở các mức độ khái quát hóa khác nhau
Nghiên cứu khả năng ghi nhớ của trẻ em mẫu giáo 5-6 tuổi trong quan hệ với mức độ khái quát hóa là việc làm cần thiết. Xác lập được quan hệ này là chỉ ra một con đường phát triển... Mời các bạn cùng tham khảo.
7 p aulac 17/07/2017 195 1
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật