• Giáo án mầm non: Hoạt động giáo dục thể chất - GV. Trịnh Thị Thu

    Giáo án mầm non: Hoạt động giáo dục thể chất - GV. Trịnh Thị Thu

    Mục tiêu của bài dạy nhằm giúp trẻ: Nhớ tên vận động "Ném xa bằng 2 tay", hiểu các qui trình thực hiện vận động "Ném xa bằng 2 tay", biết cách tập đúng kỹ thuật vận động ôn "Bật chụm tách chân qua 7 ô", hiểu cách chơi và luật chơi "Đi cà kheo", hiểu khi vận động giúp giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho cả nhóm. Mời các bạn cùng tham khảo.

     7 p aulac 29/01/2018 518 1

  • Giáo án mầm non: Khám phá khoa học - GV. Đặng Thị Giang

    Giáo án mầm non: Khám phá khoa học - GV. Đặng Thị Giang

    Mục tiêu của bài dạy nhằm giúp trẻ: Biết một số công việc của nghề xây dựng, biết 1 số dụng cụ và nguyên vật liệu của nghề xây dựng,nhận ra được trang phục lao động của nghề xây dựng,kể tên được 1 số công việc của nghề xây dựng, nói được tên và công dụng của 1 số dụng cụ xây dựng, kế được 1 số nguyên liệu được bác công...

     7 p aulac 29/01/2018 451 1

  • Giáo án mầm non: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - GV. Nguyễn Thị Sơn

    Giáo án mầm non: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - GV. Nguyễn Thị Sơn

    Mục tiêu của bài dạy nhằm giúp trẻ: Nhớ tên bài hát, tên tác giả "Cháu yêu cô thợ dệt", hiểu nội dung của bài hát , nhớ lời bài hát "Cháu yêu cô thợ dệt", cảm nhận được giai điệu bài hát , nhớ tên bài hát "Xe chỉ luồn kim", hiểu cách chơi trò chơi "Tai ai tinh". Mời các bạn cùng tham khảo.

     5 p aulac 29/01/2018 551 1

  • Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

    Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

    Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non (Ban hành kèm theo Quyết định số 02 /2008/QĐ-BGDĐT ngày 22 tháng 01 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) bao gồm các nội dung: Quy định chung (4 điều); các yêu cầu của chuẩn nghề giáo viên mầm non (3 điều); tiêu chí xếp loại, quy trình đánh giá, xếp loại giáo viên mầm non (3 điều); tổ chức...

     8 p aulac 29/01/2018 549 1

  • Giáo trình Nghề giáo viên mầm non: Phần 1

    Giáo trình Nghề giáo viên mầm non: Phần 1

    Nội dung Phần 1 của cuốn Giáo trình Nghề giáo viên mầm non giới thiệu đến người học kiến thức về hoạt động sư phạm của giáo viên mầm non. Trong đó phần 1 có kết cấu trình bày về: Khái niệm về nghề và nghề giáo viên mầm non, nhiệm vụ của giáo viên mầm non trong trường mầm non, hoạt động sư phạm của giáo viên mầm non, các kỹ năng nghề...

     47 p aulac 29/01/2018 890 0

  • Cơ sở xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi Việt Nam

    Cơ sở xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi Việt Nam

    Bài viết này trình bày cơ sở xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi để trả lời các câu hỏi: Cơ sở nào để xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá trẻ mẫu giáo 5 tuổi? Mức độ tổ chức thực hiện bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi ở các địa phương như thế nào? Mời các...

     12 p aulac 27/12/2017 487 1

  • ASQ - Bộ công cụ sàng lọc, phát hiện và can thiệp sớm trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt

    ASQ - Bộ công cụ sàng lọc, phát hiện và can thiệp sớm trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt

    ASQ (Ages and Stages Questionnaires) - Bảng câu hỏi Độ tuổi và Giai đoạn phát triển là hệ thống câu hỏi dành cho cha mẹ/người chăm sóc trẻ hoàn thiện nhằm sàng lọc và theo dõi sự phát triển toàn diện của trẻ từ 1 tháng đến 6 tuổi, trên cơ sở đó phát hiện sớm các nguy cơ chậm phát triển ở trẻ. ASQ sàng lọc và theo dõi 5 lĩnh vực phát triển của...

     9 p aulac 27/12/2017 535 1

  • Biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

    Biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

    Tính thủ lĩnh giúp trẻ luôn tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp; nhanh nhẹn, linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động tập thể; có sức ảnh hưởng đối với bạn bè, những người xung quanh và có khả năng lãnh đạo. Bài viết nêu những biểu hiện của tính thủ lĩnh, đồng thời đề xuất một số biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.

     7 p aulac 27/12/2017 438 1

  • Khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Bài báo phân tích kết quả khảo sát khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả này được dựa trên 24 bài tập đánh giá khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi được soạn thảo từ trắc nghiệm “Đến tuổi học” do Trung tâm nghiên cứu tâm lí trẻ em dịch từ bản tiếng Pháp. Số liệu khảo sát...

     5 p aulac 27/12/2017 498 1

  • Một số biện pháp phát triển kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề

    Một số biện pháp phát triển kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề

    Kết quả thực nghiệm (TN) được trình bày trong bài viết cho thấy mức độ biểu hiện kĩ năng hợp tác của trẻ trên nhóm TN cao hơn hẳn so với nhóm đối chứng. Cụ thể, tỉ lệ trẻ có biểu hiện kĩ năng hợp tác ở 6 tiêu chí đạt mức độ cao tăng đáng kể. Điều này chứng tỏ các biện pháp áp dụng trong quá trình TN đã có tác dụng tích cực đối...

     11 p aulac 27/12/2017 479 1

  • Cấu trúc cơ thể, mối liên quan giữa tuổi, cấu trúc cơ thể và chỉ số khối cơ thể ở trẻ em 3 - 5 tuổi

    Cấu trúc cơ thể, mối liên quan giữa tuổi, cấu trúc cơ thể và chỉ số khối cơ thể ở trẻ em 3 - 5 tuổi

    Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối liên quan giữa % mỡ cơ thể (%MCT) với chỉ số khối cơ thể (BMI), giữa tuổi với cấu trúc cơ thể và BMI. Cân nặng, chiều cao, bề dày lớp mỡ dưới da (BDLMDD) tại cơ nhị đầu, cơ tam đầu, góc dưới xương bả vai, và bờ trên mào chậu của 136 trẻ 3-5 tuổi được thu thập. %MCT được ước tính từ số đo BDLMDD.

     6 p aulac 27/12/2017 455 1

  • Lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi

    Lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi

    Bài viết này tìm hiểu về lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi trong một số trường mẫu giáo tại TPHCM. Bài viết gồm có một số nội dung chính sau: Vấn đề xác lập quy trình ngữ âm của trẻ em, cách xác định lỗi phát âm của nhóm trẻ được khảo sát, kết quả khảo sát và bàn luận. Mời các bạn cùng tham khảo.

     13 p aulac 27/12/2017 499 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=aulac
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERaulac625520vi