• Chính sách giáo dục và đào tạo ở Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị

    Chính sách giáo dục và đào tạo ở Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị

    Bài viết Chính sách giáo dục và đào tạo ở Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị đánh giá thực trạng giáo dục và đào tạo ở Việt Nam trong thời gian qua và đề xuất một số khuyến nghị trong thời gian tới. Mời các bạn tham khảo.

     7 p aulac 19/12/2016 448 1

  • Phương pháp điểm nội cho tối ưu phân bố công suất trong hệ thống điện AC/DC song song

    Phương pháp điểm nội cho tối ưu phân bố công suất trong hệ thống điện AC/DC song song

    Trong bài báo này tác giả đề xuất việc áp dụng phương pháp PCPDIP để tính tối ưu phân bố công suất trong hệ thống điện AC/DC. Kết quả được kiểm tra trên mạng IEEE 118 nút và sau đó phát triển cho mạng AC/DC song song 24 nút.

     6 p aulac 17/07/2017 425 1

  • ASQ - Bộ công cụ sàng lọc, phát hiện và can thiệp sớm trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt

    ASQ - Bộ công cụ sàng lọc, phát hiện và can thiệp sớm trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt

    ASQ (Ages and Stages Questionnaires) - Bảng câu hỏi Độ tuổi và Giai đoạn phát triển là hệ thống câu hỏi dành cho cha mẹ/người chăm sóc trẻ hoàn thiện nhằm sàng lọc và theo dõi sự phát triển toàn diện của trẻ từ 1 tháng đến 6 tuổi, trên cơ sở đó phát hiện sớm các nguy cơ chậm phát triển ở trẻ. ASQ sàng lọc và theo dõi 5 lĩnh vực phát triển của...

     9 p aulac 27/12/2017 354 1

  • Phân tích những biểu hiện tâm lý qua tranh vẽ của trẻ em

    Phân tích những biểu hiện tâm lý qua tranh vẽ của trẻ em

    Phân tích những biểu hiện tâm lý qua tranh vẽ của trẻ em bài viết khái quát một số biểu hiện chung về nhận thức, tình cảm, những trải nghiệm về cuộc sống, những hoài niệm về gia đình, sự cô đơn, những mong muốn và ước mơ của các em được phóng chiếu vào tranh qua việc sử dụng các kỹ thuật phân tích tranh theo quan điểm của Karen, Stora và...

     9 p aulac 17/07/2017 332 1

  • Khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Bài báo phân tích kết quả khảo sát khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả này được dựa trên 24 bài tập đánh giá khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi được soạn thảo từ trắc nghiệm “Đến tuổi học” do Trung tâm nghiên cứu tâm lí trẻ em dịch từ bản tiếng Pháp. Số liệu khảo sát...

     5 p aulac 27/12/2017 332 1

  • Cơ sở xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi Việt Nam

    Cơ sở xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi Việt Nam

    Bài viết này trình bày cơ sở xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi để trả lời các câu hỏi: Cơ sở nào để xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá trẻ mẫu giáo 5 tuổi? Mức độ tổ chức thực hiện bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi ở các địa phương như thế nào? Mời các...

     12 p aulac 27/12/2017 332 1

  • Lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi

    Lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi

    Bài viết này tìm hiểu về lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi trong một số trường mẫu giáo tại TPHCM. Bài viết gồm có một số nội dung chính sau: Vấn đề xác lập quy trình ngữ âm của trẻ em, cách xác định lỗi phát âm của nhóm trẻ được khảo sát, kết quả khảo sát và bàn luận. Mời các bạn cùng tham khảo.

     13 p aulac 27/12/2017 321 1

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của các khách sạn tại khu vực tỉnh Bến Tre

    Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của các khách sạn tại khu vực tỉnh Bến Tre

    Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của các khách sạn tại khu vực tỉnh Bền Tre. Kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng tác giả tiến hành khảo sát 110 khách hàng lưu trú ngắn hạn và dài hạn tại các khách sạn khu vực tỉnh Bến Tre. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5...

     9 p aulac 25/09/2017 316 1

  • Một số biện pháp phát triển kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề

    Một số biện pháp phát triển kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề

    Kết quả thực nghiệm (TN) được trình bày trong bài viết cho thấy mức độ biểu hiện kĩ năng hợp tác của trẻ trên nhóm TN cao hơn hẳn so với nhóm đối chứng. Cụ thể, tỉ lệ trẻ có biểu hiện kĩ năng hợp tác ở 6 tiêu chí đạt mức độ cao tăng đáng kể. Điều này chứng tỏ các biện pháp áp dụng trong quá trình TN đã có tác dụng tích cực đối...

     11 p aulac 27/12/2017 315 1

  • Cấu trúc cơ thể, mối liên quan giữa tuổi, cấu trúc cơ thể và chỉ số khối cơ thể ở trẻ em 3 - 5 tuổi

    Cấu trúc cơ thể, mối liên quan giữa tuổi, cấu trúc cơ thể và chỉ số khối cơ thể ở trẻ em 3 - 5 tuổi

    Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối liên quan giữa % mỡ cơ thể (%MCT) với chỉ số khối cơ thể (BMI), giữa tuổi với cấu trúc cơ thể và BMI. Cân nặng, chiều cao, bề dày lớp mỡ dưới da (BDLMDD) tại cơ nhị đầu, cơ tam đầu, góc dưới xương bả vai, và bờ trên mào chậu của 136 trẻ 3-5 tuổi được thu thập. %MCT được ước tính từ số đo BDLMDD.

     6 p aulac 27/12/2017 297 1

  • Làm quen chữ viết cho trẻ mầm non – quan điểm khoa học và thực tiễn ở trường mầm non

    Làm quen chữ viết cho trẻ mầm non – quan điểm khoa học và thực tiễn ở trường mầm non

    Bài viết trình bày tóm tắt quan điểm làm quen chữ viết cho trẻ mầm non và thực tế hướng dẫn trẻ làm quen chữ viết trong trường mầm non nhằm tìm hiểu mối liên hệ giữa lí luận và thực tiễn làm quen chữ viết cho trẻ mầm non, tính khả thi và hiệu quả của các phương pháp hướng dẫn trẻ làm quen chữ viết hiện nay.

     11 p aulac 24/05/2017 286 1

  • Biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

    Biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

    Tính thủ lĩnh giúp trẻ luôn tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp; nhanh nhẹn, linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động tập thể; có sức ảnh hưởng đối với bạn bè, những người xung quanh và có khả năng lãnh đạo. Bài viết nêu những biểu hiện của tính thủ lĩnh, đồng thời đề xuất một số biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.

     7 p aulac 27/12/2017 286 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số